skin health

1 mins read

5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ SPF

age bright clearing serum bottles
skin health

คุณรู้ดีว่าผิวที่มีสุขภาพดีเรียบเนียนและมีสีสม่ำเสมอนั้นเป็นสิ่งที่ต้องแลกมาด้วยการใช้เวลาอยู่ท่ามกลางแสงแดด ดังนั้นคุณจึงต้องทำตามเพื่อปกป้องมัน น่าแปลกที่หลายคนที่คิดว่าใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อปกป้องผิวของตนมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและล้าสมัย

ที่นี่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังของ Dermalogica ปัดฝุ่นตำนานการป้องกันแสงแดดที่พบบ่อยสามประการ:

ตำนาน: SPF ที่สูงจะช่วยให้ผิวปลอดภัยจากรังสีที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์

Sun Protection Factor หรือ SPF เป็นเพียงตัวบ่งชี้ว่ารังสี UVB จะใช้เวลานานแค่ไหนในการทำให้ผิวไหม้ ดังนั้นผิวที่ใส่ SPF 15 จะใช้เวลาในการแดงนานกว่าปกติถึง 15 เท่า สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรังสี UVA เลยซึ่งจะซึมผ่านผิวหนังได้ลึกกว่าและมีส่วนสำคัญในการเร่งสัญญาณของริ้วรอยแห่งวัยและก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง

เพื่อปกป้องผิวของคุณจากรังสี UVA และ UVB ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีป้ายกำกับว่า "Broad Spectrum" ซึ่งหมายความว่ามีส่วนผสมที่รู้จักกันดีในการปกป้องผิวจากสิ่งที่ทำลายล้าง

เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับการปกป้อง Broad Spectrum อย่างทั่วถึง เลือกใช้ครีมหรือโลชั่นสเปรย์ที่ยากต่อการวัดและใช้ออนซ์ (ประมาณแก้วช็อตเต็ม) กับร่างกายของคุณและใช้ปริมาณช้อนชาลงบนใบหน้าของคุณ 15 นาทีก่อนออกไปข้างนอก ใช้ซ้ำทุกสองชั่วโมง (หรือหลังว่ายน้ำหรือออกกำลังกาย)

เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ!

All Dermalogica sun care products are Broad Spectrum and bear this SPF symbol:*
ผลิตภัณฑ์ดูแลดวงอาทิตย์ของ Dermalogica ทั้งหมดเป็น Broad Spectrum และมีสัญลักษณ์ SPF นี้

ตำนาน: ผิวสีแทนจะช่วยปกป้องฉันจากแสงแดด

ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าผิวสีแทนที่ปลอดภัย แสงแดดคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผิวของคุณตอบสนองต่อการถูกทำร้ายจากรังสี UV เซลล์ของคุณตอบสนองต่อการปรามาสโดยการผลิตเมลานิน (เม็ดสี) มากขึ้นผิวของคุณจึงคล้ำขึ้น

ตำนาน: ฤดูหนาวและมีเมฆมาก ฉันไม่ต้องการครีมกันแดด!

ความเสียหายจากแสงแดดไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในช่วงฤดูร้อนหรือขณะที่คุณอยู่ที่ชายหาด รังสีดวงอาทิตย์ไม่สนใจเกี่ยวกับการอ่านปรอท ความเสียหายของภาพถ่ายและการได้รับรังสี UV (ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอย) เกิดขึ้นจากการสัมผัสกับแสงแดด มันสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านหน้าต่าง! นี่คือเหตุผลที่การปกป้องผิวทุกวันจึงมีความจำเป็น

เลือกซื้อครีมกันแดด SPF ทั้งหมด