men

1 mins read

8 เคล็ดลับเพื่อการโกนที่ดีขึ้น

age bright clearing serum bottles
men

คุณจะเชื่อไหมว่าผู้ชายทั่วไปใช้เวลาในการโกนหนวดนานกว่า 6 เดือน แต่ยังไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์โกนหนวดที่ช่วยจัดการปัญหาผิวของเขา

คุณรู้หรือไม่ว่าการโกนเป็นวิธีการกำจัดขนที่ผู้หญิงส่วนใหญ่นิยมใช้ แต่มากกว่าหนึ่งในสามไม่ชอบทำเช่นนี้?

มันเป็นความจริง!

เพื่อให้การโกนเป็นพิธีกรรมที่มีประสิทธิภาพและสนุกสนานยิ่งขึ้นโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ผิวของคุณจะรู้สึกเรียบเนียนและสงบมากขึ้นกว่าเดิม.

1. อาบน้ำก่อน.

ความชื้นและความอุ่นจากการอาบน้ำของคุณจะทำให้ผิวหนังและขนของคุณอ่อนนุ่มลงก่อนทำให้การโกนหนวดทำได้ง่ายขึ้น.

2. ขับไล่การกระแทก.

การกระแทกของมีดโกนและขนคุดจะก่อตัวขึ้นเมื่อผมโผล่ออกมาจากรูขุมขนเดียวเปลี่ยนจากนั้นเข้าสู่รูขุมขนที่อยู่ติดกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณเคราและบิกินี่ การใช้คลีนเซอร์ขัดผิวเช่น Daily Clean Scrub จะช่วยล้างการสะสมบนผิวหนังรักษาการกระแทกของมีดโกนและขนคุดที่อ่าว (หากคุณมีผิวบอบบางให้ลองขัดผิวตอนกลางคืนและโกนหนวดในตอนเช้า.)

3. เมล็ดพืช.

การโกนตามทิศทางของการงอกของเส้นผมสามารถเพิ่มโอกาสในการเกิดขนคุดและมีดโกนไหม้ได้ คุณควรโกนหนวดด้วยเมล็ดข้าวจะดีกว่า ไม่แน่ใจว่าจะทราบได้อย่างไรว่าเส้นผมของคุณเติบโตขึ้นอย่างไร? รอหนึ่งถึงสามวันหลังการโกนจากนั้นใช้มือของคุณไปตามบริเวณเดียวกันเพื่อดูว่าขนกำลังเคลื่อนไปในทิศทางใด.

4. เคราหยาบและหนัก?

การโกนอาจทำให้ผิวของคุณระคายเคือง เพื่อช่วยบรรเทาความรู้สึกไม่สบายคุณต้องยกและทำให้รูขุมขนนุ่มขึ้นก่อนการโกน ใช้ที่ป้องกันการโกนเช่น Pre-Shave Guard, ก่อนโกนหนวด สิ่งนี้ให้การกันกระแทกระหว่างมีดโกนและผิวหนังของคุณ นอกจากนี้อย่าลืมใช้ครีมโกนหนวดที่นุ่มและชุ่มชื้นเช่น สิ่งนี้.

5. ละแอลกอฮอล์.

สำหรับผู้ชาย: คุณรู้ไหมว่าอาการแสบที่เกิดขึ้นเมื่อคุณตบหลังโกนหนวด? นั่นคือแอลกอฮอล์ แม้ว่าอาจมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ แต่ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและไม่สามารถเปลี่ยนเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิว ให้ใช้ผลิตภัณฑ์เช่น Post-Shave Balm, ซึ่งมี Licorice Root ช่วยลดการระคายเคืองและความรู้สึกไม่สบายตัวจากการโกน. สำหรับผู้หญิง: หากผิวรู้สึกแดงหรือแสบหลังการโกน (หรือแว็กซ์) ให้ลองทาให้เรียบ After Sun Repair. ประกอบด้วยลาเวนเดอร์สาหร่ายและพฤกษศาสตร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวมากมาย.

6. สว่างขึ้น.

การใช้มีดโกนกดแรงเกินไปจะไม่ทำให้โกนได้ใกล้ขึ้น มันจะทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้นหรือหากคุณไม่ระวังก็จะเกิดอาการเจ็บปวด.

7. ชนะอย่างช้าๆและมั่นคง

Uร้องเพลงอย่างสม่ำเสมอและสม่ำเสมอเมื่อโกนหนวดจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ตั้งเป้าให้แต่ละจังหวะมีความยาวระหว่างหนึ่งถึงสองนิ้ว.

8. ล้างมีดโกนของคุณ ทุกเวลา.

เพื่อให้โกนได้สนิทยิ่งขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณล้างใบมีดให้สะอาดก่อนทุกครั้ง ยิ่งมีการสะสมในมีดโกนมากเท่าไหร่ผลลัพธ์ของคุณก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น.

เคล็ดลับ:

การโกนเป็นรูปแบบหนึ่งของการขัดผิวซึ่งอาจทำให้ผิวมีความเสี่ยงต่อการถูกแดดเผามากขึ้น ดังนั้นหากคุณออกไปข้างนอกหลังจากโกนหนวดทุกครั้ง ใช้ SPF กับผิวหนังที่สัมผัส.