acne

1 mins read

ส่วนผสมที่ทำให้เกิดสิวมีอะไรบ้าง?

age bright clearing serum bottles
acne

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับcomedogenic ingredients มาบ้างแล้วว่ามันเป็นสาเหตุหรือกระตุ้นให้มีสิวอุดตันเกิดขึ้นที่ใต้ผิวหนังแต่คุณอาจไม่คุ้นเคยกับ acnegenic ingredientsส่วนผสมที่ก่อให้เกิดหรือทำให้สิวรุนแรงขึ้นส่วนผสมทั่วไปเหล่านี้อาจซ่อนตัวอยู่ในผลิตภัณฑ์รักษาสิวและทำให้การรักษาสิวของคุณไร้ประสิทธิภาพได้ ระวังชื่อต่อไปนี้ไว้ให้ดี:

ลาโนลิน(Lanolin): มาจากคำว่า "ลาน่า"ที่แปลว่าขนแกะและ "โอเลี่ยม" ที่แปลว่าน้ำมันลาโนลินเป็นสารไขมันที่ได้จากขนแกะ แม้ว่าจะเป็นสารทำให้ผิวนุ่มขึ้นแถมมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นแต่สิ่งนี้สามารถอุดตันในรูขุมขุนได้ และนั่นจะทำให้วงจรสิวเริ่มต้นขึ้น

น้ำหอม: น้ำหอมสังเคราะห์สามารถทำให้ผิวติดเชื้อสิวได้ง่าย ทำให้ผิวบางลงและไวต่อแสงได้ ผงสีแดงของD&C: สีย้อมบางตัวของยี่ห้อนี้เป็นอนุพันธ์ของทาร์ถ่านหิน มีความเป็นcomedogenic และ acnegenic ในระดับสูง

ผงสีแดงของD&C: สีย้อมบางตัวของยี่ห้อนี้เป็นอนุพันธ์ของทาร์ถ่านหิน มีความเป็นcomedogenic และ acnegenic ในระดับสูงMineral Oil: น้ำมันแร่เป็นสิ่งที่ใช้สำหรับปิดกั้น(สิ่งนี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนัง)มีอยู่ในผลิตภัณฑ์หลายชนิดแต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันเป็นสารที่ทำให้เกิดสิวและทำให้สิวรุนแรงขึ้นได้

ปรึกษานักบำบัดด้านผิวหนังมืออาชีพเพื่อหาคำตอบว่าผลิตภัณฑ์ใดที่ปราศจากส่วนผสมที่ทำให้เกิดสิวและการอุดตันและมีส่วนผสมของสมุนไพรที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวบ้าง