skin health

1 mins read

ถ่านกัมมันต์: สุดยอดวิธีการรักษาผิวหมองคล้ำ

age bright clearing serum bottles
skin health

ถ่านกัมมันต์คืออะไรและเหตุใดจึงมีประสิทธิภาพในการดูแลผิว ส่วนผสมล้างพิษที่ทรงพลังนี้มีมากกว่าที่คิด ถ่านกัมมันต์ซึ่งแตกต่างจากถ่านทั่วไปที่พบในเตาย่างถ่านกัมมันต์เป็นวัสดุคาร์บอไนซ์ที่อุดมด้วยแร่ธาตุซึ่งสามารถดูดซับได้มากกว่า 1,000 เท่าของน้ำหนักในสารประกอบที่มีประจุบวก

ใช่คุณอ่านถูกต้อง: ADsorb! ซึ่งแตกต่างจากการดูดซึมซึ่งเป็นการเข้าสู่สารหนึ่งโดยอีกสารหนึ่งการดูดซับเกิดขึ้นเมื่อสารหนึ่งเกาะติดกับพื้นผิวของอีกสารหนึ่ง (คิดว่าแม่เหล็ก) ถ่านมีประจุไฟฟ้าเป็นลบดังนั้นจึงดึงดูดสารประกอบที่มีประจุบวกเช่นสิ่งสกปรกและน้ำมันที่อยู่ลึกลงไปในผิวหนังมาสู่ผิว ...

ถ่านกัมมันต์เรียกอีกอย่างว่าถ่านกัมมันต์มีหลายรูปแบบเฉพาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน Dermalogica ใช้ถ่าน Binchotan Activated ซึ่งเป็นถ่านคุณภาพสูงพิเศษที่ทำจากไม้ Ubame Oak ของญี่ปุ่น ถ่านประเภทนี้ถูก "เปิดใช้งาน" โดยกระบวนการให้ความร้อนสูงและเย็นอย่างรวดเร็วซึ่งมีอายุเก่าแก่ซึ่งให้รูขุมขนขนาดเล็กหลายล้านรูขุมขนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวหนัง.

ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลถ่านกัมมันต์เกรดอาหารใช้เพื่อดูดซับสารพิษออกจากร่างกาย ถ่านกัมมันต์ยังใช้ในเครื่องใช้ในครัวเรือนทั่วไปเช่นเครื่องกรองน้ำเพื่อขจัดหรือลดคลอรีนตะกอนสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) รสชาติและกลิ่นจากน้ำประปา.

ใน Dermalogica Charcoal Rescue Masque, ถ่าน Binchotan ที่เปิดใช้งานจะใช้เพื่อดึงน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนทำให้คุณมีผิวที่กระจ่างใสและบริสุทธิ์ขึ้น.

Charcoal Rescue Masque ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมายเช่น Volcanic and Hot Spring Ash, Sea Silt, Bamboo Stem Extract, Sulphur และ Chilean Wild Mint เพื่อให้ประโยชน์ต่อสุขภาพผิวเพิ่มเติม.