skin aging

1 mins read

มลภาวะทำให้ผิวของคุณอายุมากขึ้นหรือไม่?

age bright clearing serum bottles
skin aging

เรารู้กันมานานแล้วว่าแสงแดดความเครียดและการสูบบุหรี่สามารถทำให้ผิวแก่ก่อนวัยได้ แต่ตอนนี้การศึกษาแสดงให้เห็นว่าอากาศที่เราหายใจเข้าไปนั้นอายุมากขึ้นเช่นกัน!

อนุภาคมลพิษทางอากาศลอยอยู่ในเมืองใหญ่ชนบทหรือแม้แต่ในบ้าน มีขนาดเล็กพอที่จะเข้าสู่ผิวหนังสามารถเร่งจุดสีน้ำตาลริ้วรอยและริ้วรอยได้

ดัชนีมลพิษทางผิวหนังของ Dermalogica ทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามลภาวะในพื้นที่ของคุณส่งผลต่อผิวของคุณอย่างไร ยิ่งจำนวนมากก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยของผิวมากขึ้น

มลภาวะในพื้นที่ของคุณเร่งกระบวนการชราของผิวหรือไม่? ค้นหาด้วยดัชนีมลพิษทางผิวหนังของเรา

จากการศึกษาใน Journal of Investigative Dermatology พบว่าการสัมผัสกับมลภาวะในอากาศและอนุภาคมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับสัญญาณของริ้วรอยแห่งวัยที่เพิ่มขึ้น

อย่างไร? มลพิษทางอากาศมีสารปนเปื้อนขนาดเล็กที่เรียกว่าโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน (PAHs) ซึ่งช่วยผลิต Reactive Oxygen Species (ROS), หรือ "อนุมูลอิสระ" สิ่งเหล่านี้จะลอกผิวของไขมันกั้นซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกอื่น ๆ เกราะป้องกันผิวที่ถูกบุกรุกอาจทำให้ผิวมีความไวความรู้สึกไม่สบายตัวและสัญญาณของริ้วรอยก่อนวัยโดยเฉพาะปัญหาผิวคล้ำ

ข่าวดีก็คือผิว - เมื่อมีสุขภาพดี - เป็นตัวกรองที่มีประสิทธิภาพมากว่าอะไรดีกับสิ่งที่ไม่ดีในตัวของมันเอง แต่มีขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้สุขภาพดีเรียบเนียนและกระชับเมื่อเผชิญกับมลภาวะ:

ทำ Dermalogica Double Cleanse
การใช้ผ้านุ่มที่สะอาดจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกออกจากผิวของคุณได้มากขึ้น แต่สำหรับความสะอาดระดับมืออาชีพ Dermalogica Double Cleanse เป็นสิ่งที่ต้องทำ! เริ่มกับ PreCleanse, ล้างออกแล้วใช้ Dermalogica Cleanser ที่คุณชื่นชอบล้างอีกครั้งแล้ววว!

ราบรื่นไปทั้งวัน
เพิ่มผงขัดผิวต่อต้านมลภาวะเช่น Daily Superfoliant™ ไปยังระบบการปกครองตอนเย็นของคุณ ช่วยล้างพิษในรูขุมขนและป้องกันการเกาะติดของมลภาวะที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเพื่อผิวที่กระชับและดูมีสุขภาพดี

กองสารต้านอนุมูลอิสระ
โดยทั่วไปมลภาวะทำให้ผิวของคุณอ่อนแอลง สารต้านอนุมูลอิสระพร้อมด้วยเปปไทด์และวิตามินช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวและทำให้เป็นกลาง สาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยของผิวหนัง. มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเช่นชาขาวต้านอนุมูลอิสระ microencapsulated vitamins A, C และ E (สารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมด)

อย่าลืมครีมกันแดด!
เพียงเพราะคุณปกป้องผิวจากมลภาวะไม่ได้หมายความว่าคุณควรงดครีมกันแดด รังสียูวียังคงเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ของสัญญาณแห่งวัยของผิวดังนั้นควรใส่ค่า SPF30 ขึ้นไปทุกวัน