skin health

1 mins read

การกินของเราในช่วงวันหยุดส่งผลกับผิวของเราอย่างไรบ้าง?

age bright clearing serum bottles
skin health

การกินและดื่มที่มากเกินไปในช่วงวันหยุดของคุณสามารถทำให้เกิดผลกระทบร้ายแรงกับรอบเอวของคุณ,แต่มีใครเคยหยุดคิดบ้างไหมว่า ค็อกเทล,อาหารเรียกน้ำย่อย,ของหวานพลังงานสูงและของชอบที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างอื่นอาจจะมีผลต่อผิวของคุณ?

ความหมองคล้ำ บวม และรอยแดงของผิวหนังเป็นเพียงสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่าการพักผ่อนในวันหยุดสามารถทิ้งไว้เบื้องหลังได้แต่คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องพลาดความสนุกในวันหยุดของคุณและสามารถมีผิวที่สดใสและแข็งแรงได้เพียงทำตามคำแนะนำเหล่านี้จากDermalogica skin care experts: 

ตัวกระตุ้น: เนื้อและชีส

ผลลัพธ์: การกินโปรตีนมากเกินไปสามารถทำให้ร่างกายผลิตน้ำเหลืองมากเกินไปซึ่งมีบทบาทในการทำให้เกิดอาการผิวหนังบวม,หมองคล้ำและความหมองคล้ำใต้ตา

ทางเลือกที่ดีกว่า: เปลี่ยนจากการทานหมูหรือชีสเป็นผักเพื่อช่วยจำกัดการทานเนื้อลง

The Skin Care Rx: เพิ่มกระบวนการขับของเสียออกจากร่างกายเพื่อช่วยลดอาการบวมและความหมองคล้ำด้วย UltraSmoothing Eye Serum. ใช้นิ้วนางนวดเป็นวงกลมเบาๆให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิว โดยเคลื่อนไปทางสันจมูก

ตัวกระตุ้น: Cookies, candies, cakes and pies

ผลลัพธ์: Glycation จากน้ำตาลทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยของผิวในรูปแบบของ Advanced glycation end products (AGEs) ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากสารพิษที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพและก่อให้เกิดความเสียหายจากอนุมูลอิสระ

ทางเลือกที่ดีกว่า: ดื่มด่ำกับความหวานด้วยผลไม้สดหรือดาร์กช็อกโกแลตชิ้นเล็กๆเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น

The Skin Care Rx: ใช้ MultiVitamin Power Recovery Masque สัปดาห์ละสองครั้งเพื่อบำรุงผิวของคุณด้วยเปปไทด์และ AGEsที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน 

ตัวกระตุ้น: แอลกออฮอล์และอาหารสำเร็จรูปที่เค็มๆ

ผลลัพธ์: สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดอาการขาดน้ำซึ่งอาจนำไปสู่การตัวซีด ผิวบวมและริ้วรอยที่มองเห็นได้ชัดเจนขึ้นเมื่อพูดถึงแอลกอฮอล์ไวน์ขาวและสุรามีน้ำตาลอยู่มากซึ่งอาจทำให้สัญญาณของความชราของผิวและอาการบวมรุนแรงขึ้น และไวน์แดงจะหลั่งฮีสตามีนที่สามารถเพิ่มการลุกเป็นไฟของผิวหนังได้

ทางเลือกที่ดีกว่า: ความพอดีเป็นสิ่งสำคัญดื่มน้ำปริมาณมากและเลือกอาหารเรียกน้ำย่อยเป็นผักสดหลากสีเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความชุ่มชื้นเพียงพอพร้อมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น

The Skin Care Rx: Skin HydratingBooster เปรียบเสมือนการเติมน้ำสู่ผิวของคุณทาลงบนบริเวณที่ขาดน้ำโดยตรง หรือทาทับมอยส์เจอไรเซอร์Dermalogica 

ตัวกระตุ้น: ผลิตภัณฑ์จากนม

ผลลัพธ์: การรับประทานผลิตภัณฑ์จากนมมากเกินไปสามารถเพิ่มระดับแอนโดรเจนในเลือดซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ขับการผลิตน้ำมันส่วนเกินและเพิ่มศักยภาพของผิวหนังในการเป็นสิว

ตัวเลือกที่ดีกว่า: และอีกครั้ง, การเลือกกินเป็นกุญแจสำคัญเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์นมทดแทนเมื่อเป็นไปได้ เช่น นมอัลมอนด์และซอร์เบตผลไม้ 

The Skin Care Rx: ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเช่น Dermal Clay Cleanser ซึ่งช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินหรือ Clearing Skin Wash ซึ่งประกอบด้วย Salicylic Acid และ Tea Tree Oil เพื่อช่วยทำความสะอาดผิวและป้องกันการเกิดสิวในอนาคต