skin health

1 mins read

ศาสตร์แห่งการนอนหลับ (และผิว)

age bright clearing serum bottles
skin health

นอนไม่พอ? ผิวของคุณกำลังประสบปัญหาจากการที่คุณนอนหลับไม่เพียงพอ นี่คือสิ่งที่ต้องทำเกี่ยวกับเรื่องนี้

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าโดยส่วนใหญ่คนหลายๆคนพักผ่อนไม่เพียงพอ สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือเวลาที่เรานอนหลับนั้นเป็นเวลาที่สำคัญที่สุดของเรา. ความหมาย: พื้นที่บางส่วนของสมองของคุณทำงานหนักที่สุดระหว่างการนอนหลับ และผิวหนังสามารถซ่อมแซมและสร้างใหม่ได้ดีที่สุดในเวลากลางคืน

กล่าวโดยสรุป การนอนหลับที่เพียงพอมีความสำคัญต่อสุขภาพผิวและสุขภาพโดยรวมของคุณ นี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคุณมากที่สุดชั่วโมงที่เราหลับไปนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่เริ่มต้นซ่อมแซมและสร้างที่ดีที่สุดของเราจริงๆ

การนอนที่มีประสิทธิภาพและนาฬิกาชีวิต

“นาฬิกาชีวิต” เป็นสิ่งที่ถูกติดตั้งไว้ในร่างกายของมนุษย์ที่จะคอยบอกเวลา ในเวลาเราตื่นในยามเช้า หลับในตอนกลางคืน ควบคุมนาฬิกาชีวิตด้วยแสงสว่างในตอนกลางวันและความมืดในตอนกลางคืน

ในระหว่างวัน เซลล์ผิวอยู่ในโหมดป้องกัน โดยทำงานเพื่อป้องกันตัวเองจากรังสียูวีและการทำลายของอนุมูลอิสระ เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน จิตใจและร่างกายของคุณจะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูและซ่อมแซมความเสียหายในเวลากลางวันและเพิ่มการผลิตสารที่ปกป้องและฟื้นฟู

สิ่งที่จะเกิดขึ้นดังนี้:

  • สมองกำจัดของเสียเช่น อะไมลอยด์ เบต้า(สารที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาของโรคอัลไซเมอร์)· การผลิตเซลล์สมองที่เรียกว่าoligodendrocytes เพิ่มขึ้น
  • ความทรงจำถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อปรับปรุงการแก้ไขปัญหาและความคิดสร้างสรรค์
  • เมลาโทนินที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ(หรือที่เรียกกันว่าต่อต้านริ้วรอย)ถูกสร้างขึ้นในเวลากลางคืน
  • ระดับฮอร์โมนความเครียดลดลงระหว่างการนอนหลับ ซึ่งช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายในเวลากลางวัน
  • ร่างกายสร้างคอลลาเจนมากขึ้นซึ่งช่วยลดริ้วรอย
  • ฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ถูกปล่อยออกมามากขึ้น เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อและเสริมสร้างผิว

ใหม่! Sound Sleep Night Gel เป็นเจลครีมทรีทเมนต์ฟื้นฟูผิวที่เปลี่ยนผิวในชั่วข้ามคืนด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวของผิวในเวลากลางคืน