skin aging

1 mins read

6 เคล็ดลับผิวสวยรับซัมเมอร์

age bright clearing serum bottles
skin aging

อย่าเตรียมเสื้อผ้าใส่อวดผิวอย่างเดียวเตรียมตัวให้พร้อมเผชิญกับแสงแดดด้วย 6เคล็ดลับผิวสวยรับหน้าร้อนของเรา!

1. ขัดผิวเพื่อผิวที่กระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น

มีประโยชน์อย่างไร: การขัดผิวจะขจัดเซลล์ผิวเก่าออกจากผิวเพื่อป้องกันการอุดตัน ก่อนเพิ่มความชุ่มชื้นจากโทนเนอร์และมอยส์เจอร์ไรเซอร์

เมื่อไหร่: ทำในตอนเช้าก่อนลงโทนเนอร์ มอยส์เจอไรเซอร์ ครีมกันแดด SPFและเมคอัพ เคล็ดลับ: เมคอัพจะติดทนนานกว่าบนผิวที่ผลัดเซลล์แล้ว!

อย่าลืม: หลังจากที่คุณขัดผิวแล้ว ให้ตามด้วยครีมที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อกักเก็บน้ำในผิวและปกป้องผิวที่ผลัดเซลล์ใหม่ด้วยครีมกันแดดที่มี SPF (ตามคำแนะนำของ FDA) เสมอ

2. ทำผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

ทำอย่างไร: เพิ่มระดับความชุ่มชื้นในกิจวัตรของคุณด้วยมาสก์สูตรเข้มข้นที่เหมาะสำหรับใช้1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ บูสเตอร์ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อทาก่อนลงมอยส์เจอไรเซอร์โทนเนอร์เป็นตัวเปิดทางผิวให้กับมอยส์เจอไรเซอร์โดยขจัดความขรุขระบนผิวหน้าออกไป

เคล็ดลับ: เติมความสดชื่นด้วยการฉีด Revitalizing toner spritz ที่โต๊ะทำงาน ในรถที่โรงยิมหรือบนเครื่องบิน!

3. ทำความรู้จักกับH20

ทำไม: อุณหภูมิที่สูงขึ้นและการใช้เวลาอยู่กลางแจ้งที่มากขึ้นอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดศีรษะและเวียนหน้า!

สิ่งที่ทำได้: การดื่มน้ำเปล่าวันละ 8แก้วทุกวันช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นที่สำคัญของร่างกายและผิวหนังแถมช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกายอีกด้วย เคล็ดลับ: หากในวันนั้นคุณดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน คุณต้องดื่มน้ำเปล่าเพิ่มขึ้นสามเท่า!

4. ถ้าไม่แน่ใจให้ทาลงไป (และทาซ้ำไปอีก!)

ทำไม: แค่ทาอย่างเดียวยังไม่พอต้องทาให้พอเพียงและบ่อยครั้ง งานวิจัยยังได้ระบุด้วยว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ทาครีมกันแดดในปริมาณมากเท่าที่ควร

เท่าไหร่ : 1ช้อนชาสำหรับผิวหน้า ส่วนผิวกาย ประมาณให้ได้เต็ม 1 แก้วเป๊ก

บ่อยแค่ไหน: ทาซ้ำทุกสองชั่วโมง เคล็ดลับ: อยู่ให้ห่างจากแสงแดดในตอนเที่ยงตั้งแต่เที่ยงวันถึงบ่ายแก่ๆ หากเลี่ยงได้

โบนัส: ด้วยสูตรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน ทำให้คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองได้หมายความว่าคุณสามารถเลือกสูตรที่ปราศจากน้ำมัน สูตรเนื้อแมทสูตรน้ำให้ความชุ่มชื้นพิเศษสำหรับผิวแห้งหรือสูตรปลอดสารเคมีสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ไวต่อการระคายเคือง

5. ปลอบประโลมผิวที่ได้รับแสงแดดเกินขนาด

คืออะไร: ผิวในวันที่คุณลืมครีมกันแดด ทาไม่เพียงพอหรือโดนแดดจัด

ยังไงต่อ: น่าเศร้า ผิวของคุณได้รับความเสียหายแล้วแต่คุณไม่ต้องทนทุกข์ใจ! พืชสมุนไพรที่ให้ความชุ่มชื้นและเจลเย็นสามารถช่วยป้องกันผิวของคุณไม่ให้ลอกลดอาการแดงและการอักเสบได้

ทำอย่างไร: ทาบาล์มเย็นลงบนผิวให้ทั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งแรกที่เห็นแต้มสีชมพู

การป้องกัน: การถูกแดดเผาหนึ่งครั้งจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งผิวหนังสองเท่าอย่าลืมตรวจสุขภาพผิวกับแพทย์ทุกปี และสังเกตตนเองในทุกๆเดือนเพื่อตรวจหาสัญญาณเตือนภัยของมะเร็งผิวหนังล่วงหน้าให้ตรวจดูว่ามีอะไรแปลกปลอมผุดขึ้นบนหน้าหรือผิวมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

6. ฟื้นฟูและรักษาความเสียหายจากแสงแดด

อะไรทำให้ผิวเสีย: แสง UV ทำให้ผิวเกิดการเสื่อมสภาพในรูปแบบของจุดสีน้ำตาล ความหยาบกร้านและริ้วรอยไม่ว่าผิวของคุณจะไหม้หรือไม่ หากได้สัมผัสกับแสงแดดจ้าเมื่อใดความเสียหายมากมายก็จะหลั่งไหลมาทันที (รวมถึงการทำลายเกราะป้องกันผิว)ทำให้ผิวเกิดการอักเสบการผลิตอนุมูลอิสระที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเซลล์และการกระตุ้นเอนไซม์ที่ไปทำลายคอลลาเจน

สิ่งที่ต้องทำ: ผิวสีแทนอาจเป็นลุคที่ได้รับความนิยมในหน้าร้อน แต่ก็บ่งบอกถึงผิวที่เสียหายด้วยละเลงผิวของคุณด้วยส่วนผสมที่มีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยเพื่อช่วยฟื้นฟูความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ในภายหลังและเพื่อปกป้องไม่ให้ผิวเหี่ยวย่นจากการได้รับรังสี UV ในอนาคต