skin health

1 mins read

Double Cleansing คืออะไร?

age bright clearing serum bottles
skin health

ชีวิตสมัยนี้นั้นมักเต็มไปด้วยการประชดประชันทุกวันนี้ เรามักทำให้ลมหายใจสดชื่นอยู่เสมอด้วยลูกอมที่ละลายบนลิ้นเราดับกลิ่นหลายๆส่วนในร่างกายของเราและเรากำจัดเชื้อโรคด้วย

เจลต้านแบคทีเรีย ถึงกระนั้น -และนี่คือการประชดประชัน- พวกเราส่วนใหญ่กำลังใช้ชีวิตบนโลกด้วยผิวที่สกปรก สกปรกจริงๆ

เกิดอะไรขึ้นเมื่อผิวถูกทำความสะอาด?

เวลาเราใช้คลีนเซอร์เรามักจะใช้แบบที่เป็นเนื้อเจล,เนื้อที่เหลวๆ หรือเป็นน้ำนม ทั้งหมดมีสารออกฤทธิ์บนพื้นผิว (หรือสารลดแรงตึงผิว) ที่ช่วยทำความสะอาดเบื้องต้นในระหว่างกระบวนการทำความสะอาดเบื้องต้นสารลดแรงตึงผิวจะผสมเศษไขมันหรือไขมัน เช่น ซีบัม เมคอัพไฮโดรคาร์บอนจากสิ่งแวดล้อม และครีมกันแดด ทำห้สิ่งเหล่านี้ได้ถูกล้างออกไปกับน้ำ ในขณะเดียวกันส่วนที่เป็นน้ำของน้ำยาทำความสะอาดจะละลายเศษที่ละลายน้ำได้ ได้แก่เหงื่อและมลภาวะต่างๆ

เมื่อเห็นถึงปริมาณของสิ่งสกปรกที่สะสมบนผิวหนังการทำความสะอาดเบื้องต้นนี้จะทำได้เพียงผิวเผินเท่านั้นและไม่เพียงพอสำหรับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงอย่างแน่นอน. แต่ไม่เราไม่จำเป็นต้องใช้อะไรที่รุนแรงกับผิวหน้าเลยเพียงแค่การทำความสะอาดสองครั้งแบบง่ายๆ ก็จะสามารถขจัดน้ำมัน สิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างทั่วถึงแล้วThe only catch: หากคุณDouble Cleanse ด้วยผลิตภัณฑ์แบบน้ำเพียงอย่างเดียวอาจยังมีสิ่งสกปรกที่ละลายในน้ำมันยังคงหลงเหลืออยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำความสะอาดผิวมัน แต่ถ้าคุณ Double Cleanse กับ oil-based cleanser ควบคู่กันไปด้วยคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ทำไมจึงต้องทำความสะอาดด้วยน้ำมัน?

ในทางเคมีได้บอกเอาไว้ว่าสิ่งที่เหมือนกันจะถูกดึงดูดเข้ามาหากัน, ผลิตภัณฑ์ที่มีรากฐานมากจากน้ำมันจากพืช(Borage Seed, Kukui Nut, Apricot Kernel, etc.) นั้นสามารถละลายน้ำมันบนชั้นผิวหนังได้ดีโมเลกุลของน้ำมันได้จับตัวรวมกัน,ไม่เหมือนโมเลกุลของน้ำที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่ได้มีส่วนผสมของน้ำมัน. จากนั้นน้ำมันเหล่านี้จะผสมเป็นอิมัลชันด้วยการเติมน้ำเพื่อห่อหุ้มและขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ทำให้น้ำยาทำความสะอาดตัวที่สองซึมซาบไปได้ไกลกว่าเมื่อก่อนโดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งหรือลอกออก