skin aging

2 mins read

ผงขัดผิวแบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

age bright clearing serum bottles
skin aging

คุณคงเคยได้ยินมาบ้าง ว่าการขัดผิวเป็นสิ่งสำคัญทำไมกันนะ? ก็เพราะที่ชั้นหนังแท้ (Dermis)ที่อยู่ด้านล่างของผิวหนังเราจะสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนชั้นหนังกำพร้า(epidermis) อยู่ตลอด เมื่อเรามีอายุมากขึ้น กระบวนการผลัดเซลล์ผิวของเราจะช้าลงและเซลล์ก็จะกระจุกตัวกันอยู่ใต้ชั้นผิวหนังอย่างระเกะระกะนำไปสู่ปัญหาทั้งผิวแห้งแตกและหมองคล้ำ

เมื่อคุณขัดผิวคุณจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเผยเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสและอ่อนกว่าวัยจากชั้นล่าง

หลายคนที่รู้เรื่องนี้มักหวังให้ผิวมีความเปล่งปลั่งที่สุดและขัดผิวมากเกินจนผิวเกิดการอักเสบนั่นเป็นเพราะพวกเขาใช้สครับแข็งๆ ที่เอาใช้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ การผลัดเซลล์ผิวเป็นกิจวัตรเหมาะกับแป้งผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนมากกว่า และคุณจะสามารถมีผิวหน้าที่ผ่องใสและเปล่งปลั่งได้ โดยที่ผิวจะไม่ถูกกระตุ้นมากเกินไป

Dermalogica มีผงผลัดเซลล์ผิว 2 แบบ:

Daily Superfoliant

Daily Superfoliantผงขัดผิวแบบcharcoal-based นี้ สามารถช่วยขจัดมลพิษในอากาศที่สามารถเข้ามาในรูขุมขนและเร่งการเกิดริ้วรอยได้นอกจากนี้ ยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขนเพื่อให้ผิวกระชับและดูสุขภาพดีขึ้นด้วย

Daily Microfoliant

แป้งขัดผิวจากข้าวนี้ ช่วยให้คุณได้จูบลาความหมองคล้ำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและปรับสมดุลของเม็ดสีด้วย micro-exfoliantส่งผลให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น

ทำแบบทดสอบของเราเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ไหนเหมาะสำหรับคุณ!

โดยส่วนมากผิวของคุณดูจะได้รับผลกระทบจาก...

ก) สิ่งแวดล้อม

b) การใช้ผลิตภัณฑ์

คุณชอบลงสกินแคร์ตอนไหนมากที่สุด?

ก) ตอนเย็น

ข) ตอนเช้า

คุณกังวลเรื่องไหนมากกว่ากัน

ก)ริ้วรอยแห่งวัย

ข) ผิวหมองคล้ำ