skin health

1 mins read

ทำไมคลีนซิ่งออยล์จึงดีที่สุดสำหรับการแต่งหน้าแน่นๆของคุณ

age bright clearing serum bottles
skin health

เคยสงสัยไหมว่าทำไมแม้หลังจากทำความสะอาดผิวตอนกลางคืนแล้วเครื่องสำอางก็ยังลงเอยที่ปลอกหมอน? เป็นเพราะผิวของคุณไม่ได้สะอาดขนาดนั้นจริงๆในการช่วยล้างเครื่องสำอางก่อนเข้านอน คุณต้องเริ่มด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดน้ำมันก่อน

ทำไมต้องล้างด้วยน้ำมันก่อน?

ตามที่เคมีบอกเราว่า"ชอบดึงดูดเหมือน"ดังนั้นการทำความสะอาดด้วยสูตรที่มีน้ำมันเป็นพื้นฐานก่อนสามารถแยกแยะสารที่ละลายในน้ำมันได้เช่น เครื่องสำอาง มลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ความมันส่วนเกิน (น้ำมัน) และการสะสมผลิตภัณฑ์ตกค้างเพื่อความสะอาดที่ล้ำลึกกว่าของคุณน้ำยาทำความสะอาดปกติเพียงอย่างเดียว เราเรียกเทคนิคนี้ว่า Dermalogica Double Cleanse

การใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบออยล์ก่อนน้ำยาทำความสะอาดปกติจะช่วย:

  • ค่อยๆละลายและขจัดสิ่งตกค้างและเครื่องสำอางที่ตกค้างอยู่ออก
  • ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า และสกินแคร์อื่นๆ ทำงานได้ดีขึ้น

หลังจากแต่งหน้ามาทั้งวันคุณต้องแน่ใจว่าคุณเช็ดมันออกก่อนเข้านอนไม่เพียงแต่จะช่วยปลอกหมอนสีขาวจากคราบต่างๆ เท่านั้นคุณยังช่วยให้มอยส์เจอไรเซอร์และเซรั่มในตอนกลางคืนซึมซาบสู่ผิวได้ดีขึ้นในชั่วข้ามคืน

ถ้าคุณไม่แต่งหน้า? คุณยังคงต้องใช้ผลิตภัณท์ที่เป็นน้ำมันเพื่อขจัดครีมกันแดดและสิ่งที่เป็นมลภาวะออกจากผิวในแต่ละวัน

เมื่อกล่าวถึงการลบเครื่องสำอางที่ช่วยทำให้คุณดูมีเสน่ห์คลีนเซอร์ออยล์คือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณช่วยไม่ให้คุณทำร้ายผิวด้วยการขัดผิวแรงเกินไป ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเช่น PreCleanse และ PreCleanse Balm จะค่อยๆขจัดสิ่งสกปรกที่เจือปนในสิ่งแวดล้อมออกไปรวมทั้งสิ่งเหล่านี้ด้วย:

  • มาสคาร่า (ที่กันน้ำได้!)
  • รองพื้นหนาเตอะ
  • ครีมกันแดดที่คุณใช้เคลือบผิวเพื่อปกป้องผิวจากแสง UV 
  • ลิปสติกและคราบจากริมฝีปากที่ต้องเช็ดออกอย่างยากเย็น
  • การติดขนตาปลอม รวมถึงการต่อขนตา

คลีนเซอร์ออยล์ (Oil Cleanser) แตกต่างกันอย่างไร

PreCleanse มีความเบาบางที่สุดเหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน ในขณะที่ PreCleanse Balm มีส่วนผสมของน้ำมันที่เข้มข้น เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง PreCleanse Balm ยังมาพร้อมกับผ้าที่ไว้ใช้เช็ดหลังจากใช้บาล์มทำความสะอาดผิวหน้าที่เรียกว่า Cleansing Mitt แบบมีสองด้านเพื่อการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน


ไม่มีใครอยากให้ปลอกหมอนมีคราบสกปรกสิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญในการขจัดเครื่องสำอางค์และสิ่งสกปรกอื่นออกจากผิวให้หมดจดคือ Double Cleanse โดยการเริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์ออยล์