skin health

1 mins read

การอาบน้ำที่ดีที่สุดของคุณ

age bright clearing serum bottles
skin health

คู่มือฉบับสมบูรณ์สำหรับการอาบน้ำเพื่อความผ่อนคลาย (หรือฝักบัว!)

story highlights

  • แม้แต่การอาบน้ำหรืออาบน้ำในช่วงเวลาสั้นๆ ก็สามารถช่วยให้ผ่อนคลายได้
  • ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนสามารถเปลี่ยนการอาบน้ำจากงานบ้านให้เป็นไฮไลท์ของวันได้

พวกเราหลายคนไม่ทราบ แต่การดูแลร่างกายมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์วัฒนธรรมของเรา ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา พิธีกรรมในการอาบน้ำและอาบน้ำได้ทำหน้าที่หลายอย่างนอกเหนือจากสุขอนามัย ตั้งแต่การรักษาและการทำให้บริสุทธิ์ ไปจนถึงการผ่อนคลายและการเข้าสังคม

ทุกวันนี้ ความคิดที่จะลองแช่ตัวในอ่างน้ำเพื่อผ่อนคลายกับตารางงานที่แน่นขนัดของเรามักจะดูเหมือนเป็นความหรูหราที่ไม่อาจบรรลุได้ ในความเป็นจริง มันมีความเกี่ยวข้องมากกว่าที่เคย: มีงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าคนที่อาบน้ำเป็นประจำจะมีความสุขและเครียดน้อยกว่าเพื่อน!

โชคดีที่การอาบน้ำครั้งถัดไปเป็นประสบการณ์ฟื้นฟูเป็นเรื่องง่ายอย่างน่าประหลาดใจ ทำตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้เพื่อสร้างความรู้สึกสงบและสมดุลให้กับวันของคุณ ไม่ว่าคุณจะอาบน้ำห้านาทีหรือแช่ตัวในอ่างเพื่อความผ่อนคลาย

ทุกนาทีมีค่า

ส่วนใหญ่เราไม่มีเวลาสำหรับประสบการณ์การอาบน้ำที่ผ่อนคลายและดื่มด่ำ ไม่เป็นไร! แม้แต่การอาบน้ำอย่างรวดเร็วหรืออาบน้ำก็สามารถช่วยส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ บรรเทาความตึงเครียด และแม้กระทั่งส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

สร้างบรรยากาศ

เริ่มต้นการอาบน้ำหรืออาบน้ำแต่ละครั้งด้วยห้องน้ำที่สะอาดและสภาพแวดล้อมที่สงบ: เลือกแสงที่นุ่มนวล เทียนหอม หรือเพลย์ลิสต์ที่ผ่อนคลาย คิดถึงผลิตภัณฑ์อาบน้ำของคุณด้วย โปรไฟล์กลิ่นที่ผ่อนคลายเช่นเดียวกับที่ปรากฏใน Dermalogica Body Collection ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

ความชุ่มชื้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณกำลังเพลิดเพลินกับการอาบน้ำเป็นเวลานาน ให้วางแก้วน้ำไว้บนม้านั่งหรือถาดเพื่อช่วยให้คุณไม่ขาดน้ำ

ขั้นตอนในการอาบน้ำ

ตามวัฒนธรรมการอาบน้ำแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเราขอแนะนำการอาบน้ำก่อนอาบน้ำอย่างรวดเร็วโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ช่วยบำรุงผิว เช่น Conditioning Body Wash วิธีนี้จะช่วยให้การอาบน้ำเป็นเรื่องง่ายๆ

อุณหภูมิสำคัญที่สุด

ไม่ว่าจะอาบน้ำหรืออาบน้ำ หลีกเลี่ยงการทำให้น้ำอุ่นเกินไป: อุณหภูมิที่ร้อนจัดอาจทำให้ผิวของคุณแห้ง และอาจทำให้สภาพผิว เช่น กลากหรือโรซาเซียลุกเป็นไฟได้ เกณฑ์มาตรฐานอุณหภูมิที่ดีนั้นอยู่ที่อุณหภูมิร่างกายคุณเอง 98.6 องศา

อย่าทำเยอะเกินไป

ใช้เวลาในการผ่อนคลาย แต่อย่าเกิน 30 นาที: การอาบน้ำหรืออาบน้ำเป็นเวลานานสามารถดึงน้ำมันที่เป็นประโยชน์ของผิวออกไปและรบกวนชั้นไขมันตามธรรมชาติของมัน หากผิวรู้สึกแห้งหลังจากอาบน้ำหรืออาบน้ำ ให้ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันด้วยน้ำมันที่ช่วยเติมเต็มผิวที่อุดมด้วยสารอาหาร เช่น Phyto Replenish Body Oil

หลังอาบน้ำ

ากเป็นไปได้ ให้ใช้เวลาสักครู่หลังจากอาบน้ำเพื่อตั้งสมาธิให้ตัวเองก่อนที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวัน: อ่านหนังสือ จิบชา และผ่อนคลายตราบเท่าที่ตารางเวลาของคุณเอื้ออำนวย